Top những thực phẩm giảm cân hiệu quả

Top những thực phẩm giảm cân hiệu quả

Có nhiều người có nhu cầu giảm cân rất cao tuy nhiên lại không có chế độ ăn khoa học cho việc giảm cân đồng thời lại không biết lựa chọn cho mình thực phẩm phù hợp mà vẫn duy trì được sức khỏe tốt cho cơ thể. Dưới đây là danh sách các thực phẩm phù hợp với chế độ giảm cân mà vẫn duy trì một sức khỏe tốt!

1. Táo

Táo chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp cơ thể giảm đi cảm giác đói. Khi ăn táo lúc đói sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hạn chế việc thèm ăn đồng thời bổ sung các dinh dưỡng để duy trì sự vận động.

Bên cạnh đó táo giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật giống cơ thể chống lại các gốc tự do dễ gây nên các bệnh ung thư.

Xanh và đỏ, táo nào tốt hơn? - Đài Phát Thanh và Truyền Hình Ninh Bình

2. Chuối

Được biết đến là thực phẩm giúp cơ thể hạn chế trầm cảm, chống buồn nôn, ổn định đường huyết cùng nhiều giá trị khác cho cơ thể.

Bên cạnh đó chuối cũng là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt. Chuối thường được ăn trong các bữa ăn nhẹ hoặc có người dùng luôn trong bữa ăn chính. Chuối sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng và giảm cảm giác thèm ngọt.

Ăn chuối mỗi ngày có tốt cho sức khỏe? Nên ăn như thế nào mới đúng?

3. Việt quất (Blueberry)

Việt quất nổi bật với màu xanh đặc trưng ở vỏ, màu xanh này được tạo nên từ việc giàu chất chống oxy hóa. Việt quất nổi tiếng là thực phẩm giúp chống oxy hóa và ung thư mạnh nhất. Nhờ ưu điểm là trái cây nhiều nước và nhiều chất xơ mà việt quất là loại thực phẩm giúp giảm cân cực tốt. Đồng thời nhiều vitamin, ít calo và 83% nước cũng là một tác nhân mà việt quất hiệu quả cho việc giảm cân.

Việt Quất - Mỹ 125gr/1 hộp - Neo

4. Quả kỷ tử

Còn có nhiều tên gọi khác: câu kỷ, câu khởi, khởi tử, địa cốt tử, câu kỷ tử, câu kỷ thực. 

Kỷ tử thường chỉ xuất hiện ở các tiệm thuốc đông y sau khi đã được phơi khô. Thường được đi kèm trong các bài thuốc đông y giúp trị nhiều bệnh và cũng được dùng để rắc lên ăn kèm với salad.

Kỷ tử giúp ổn định đường huyết và làm giảm đi sự thèm ăn. Crom và khoáng chất có trong kỷ tử giúp điều hòa lượng đường trong máu và duy trì cơ bắp cho suốt quá trình giảm cân.

Kỷ Tử Đỏ Câu Kỷ Tử Ninh Hạ Hảo Hạng Tự Nhiên

5. Bưởi

Ăn bưởi chua hay ngọt đều có những lợi ích. Bạn có thể ăn nguyên quả hoặc ép thành nước, tốt nhất là dùng bưởi sau bữa ăn 30 phút. Vì bưởi chua chứa nhiều axit khi tiêu thụ sẽ gây ra phản ứng kiềm tốt cho việc tiêu hóa thức ăn.

Các enzyme trong bưởi sẽ giúp cơ thể giảm tối đa việc hấp thụ tinh bột và đường. Một nguyên nhân khác giúp cho bưởi tốt trong việc giảm cân là bưởi không chứa chất béo. 

Bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng.

Chuyên gia dinh dưỡng nhắc: Bưởi rất tốt nhưng ăn vào 2 thời điểm này cực  kỳ gây hại

6. Lê

Mỗi quả lê trung bình sẽ chứa 5,5 gram chất xơ giúp hệ tiêu hóa vận động, đồng thời chất xơ giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất của các thực phẩm khác, do đó lê là thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kì tốt

Ngoài ra khi bị táo bón, bạn có thể ăn một quả lê, rất hiệu quả đấy.

Các loại lê, cách chọn lê ngon, quả lê bảo quản được bao lâu?

7. Lựu

Trong tiếng Latin, lựu có nghĩa là "táo không hạt", cho nên việc táo giúp giảm cân tốt và lựu cũng thế thì cũng không có nhiều bất ngờ. Lựu có ít calories và nhiều chất xơ do đó việc ăn nhiều lựu sẽ trở thành món ăn được ưa chuộng của những bạn có chế độ giảm cân.

Điều bất ngờ từ quả lựu đỏ mọng

8. Cam

Xuyên suốt bài đọc từ trên đến giờ thì sẽ thấy vitamin C và chất xơ là chất hợp lí cho việc giảm cân. Và cam là thực phẩm chứa rất nhiều hai loại chất này. Để dại hiệu quả hơn thì khi ăn ta nên ăn cam theo cả tép chứ đừng chỉ ép lấy nước.

9. Bơ

Chúng ta hay có thói quen sau khi kết thúc bữa ăn nhưng vẫn thèm ăn một thứ gì đó, việc này gây ra những khó khăn cho việc thực hiện giảm cân. Bơ là một loại thực phẩm cực kỳ hữu hiệu để bạn có thể kết thúc bữa ăn một cách hoàn hảo.

40% những người thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm  cảm giác muốn ăn thêm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 28% số người phản hồi rằng cảm thấy no nê mãn nguyện tới tận 5 tiếng.

Bí quyết chọn quả bơ dẻo ngon, chất lượng không bị sượng đắng

10. Súp lơ

Ăn súp lơ lần vài tuần có thể giúp cơ thể bạn tiêu thụ lượng calories đã hấp thụ và nâng cao sức khỏe tổng thể cho cơ thể. Thay vì có chế độ ăn khắt khe thì bạn có thể ăn thêm một vài dưỡng chất và đồng thời ăn kèm súp lơ để giảm lượng calories.

Súp lơ xanh và súp lơ trắng: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe? | Báo Dân trí

11. Ớt

Ớt là thực phẩm cay giúp đốt cháy calories rất cao. Thành phần hóa học capsaicin có trong ớt giúp đốt cháy lượng calories lớn đồng thời sản sinh chất béo nâu trong cơ thể chúng ta. Các nhà khoa học đã chỉ ra chất béo nâu càng nhiều tác dụng giảm cân sẽ càng hiệu quả.

Khám phá các loại ớt phổ biến trên thế giới - Hội Nuôi Trồng

12. Cải xoăn

Trong việc chống oxy hóa và chống ung thư thì cải xoăn được xếp hạng cao nhất trong các loại thực phẩm. 

Trong một nắm cải xoăn chỉ chứa 33 calo song nó lại giúp bạn có cảm giác no lâu, cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn những vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này giúp bạn giảm calories hàng ngày nhưng vẫn tăng lượng vitamin và khoáng chất.

Chậu cây cải Kale trưởng thành - Brassica oleracea var. sabellica |  Lazada.vn

13. Cải bó xôi

Màng thylakoid có trong cải bó xôi có vai trò giúp chúng ta cảm thấy ăn đã no và ức chế cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh khác (đường, đồ rán, cháy khét,…).

3 nhóm người thèm mấy cũng không ăn rau cải bó xôi mặc dù biết đó là "thần  dược"

14. Hạnh nhân

Nổi tiếng với việc tăng hormone nam tính thì hạnh nhân còn chứa nhiều omega-3, chất xơ và protein giúp cơ thể không bị thèm ăn, kiềm chế việc ăn nhiều. Giúp cơ thể không ăn quá nhiều nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng, hiệu quả cho việc giảm cân.

Hạt điều rang muối và hạt hạnh nhân – Giá trị dinh dưỡng có như nhau không?

15. Hạt thông

Một axit béo quan trọng tìm thấy trong hạt thông phóng thích một lượng lớn cholecystokinin, một hóc môn ức chế thèm ăn.

Thêm nữa, hạt thông chứa nhiều protein, sắt và chất béo tốt sẽ tăng cường năng lượng làm việc cho bạn.

Hạt thông Mỹ | Hoa Quả DakLak

16. Trứng

Nhờ hàm lượng đạm cao và kết hợp nhiều vitamins, khoáng chất và chất béo tốt, trứng cung cấp năng lượng, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, và tăng tốc độ trao đổi chất.

Sự kết hợp này giúp bạn ngăn chặn cảm giác thèm cà phê hay bánh ngọt vào buổi sáng. Thực tế bản thân mình rất thích bữa sáng làm tô phở hay mì bò kèm trái trứng trụng.

Ăn một quả trứng mỗi ngày: Kết quả đáng kinh ngạc! - Báo Người lao động

17. Cá hồi

100 gram cá hồi Alaska có 185 calo, 26 gram đạm protein và 8 gram chất béo, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn tối lành mạnh.

Với hàm lượng protein cao, bạn sẽ không lo bị cảm giác thèm ăn vặt đeo bám sau bữa tối.

Giá cá hồi bao nhiêu tiền 1kg? Giá cá hồi thường và cá hồi Nauy Organic

18. Sữa chua

ngoài việc cải thiện tiêu hóa, sữa chua cũng giúp bạn giảm cân. Nhờ các chất dinh dưỡng, calci, đạm protein và chất béo lành mạnh, sữa chua sẽ tăng năng lượng cho bạn, làm dịu cơn đói.

Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhà cực kỳ đơn giản

19. Nước chanh

Cách sử dụng chanh ưa thích của nhiều người là để tăng cường mức độ giảm cân. Nước chanh cực kì tốt trong việc kích hoạt sự trao đổi chất.

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng nước ấm có vắt chanh, sự trao đổi chất của bạn sẽ gia tăng, cung cấp năng lượng và đánh thức hệ tiêu hóa.

Bạn có thể sử dụng nước chanh để điều trị trào ngược axit không? - Bệnh  viện Vinmec

20. Các loại đậu

Đậu đen, đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu thận, đậu garbanzo… các loại đậu giàu protein, chất khoáng và chất xơ trong khi lại ít calo giúp bạn dễ no, không thèm ăn nhiều, tránh bị béo.

Những thực phẩm cho các mẹ bầu sau sinh – Khỏe Plus – Blog Sức khỏe & Đời  Sống

Ngoài các loại thực phẩm đã kể trên thì còn nhiều thực phẩm khác có lợi cho việc các bạn để thực hiện chế độ giảm cân khoa học mà vẫn duy trì đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể: trà xanh, ngũ cốc, yến mạch, hạt dẻ,...

Để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn các bạn cần nghiên cứu kĩ về chế độ ăn hàng ngày, lên kế hoạch thực hiện khoa học có như vậy mới đem lại hiệu quả cap và giúp cơ thể duy trì được sức khỏe ổn định.

 

 

THE FOOD HOUSE

Thực phẩm cho người sành ăn

BÀI VIẾT KHÁC

Mini Game
Hotline: 0913.891.579
SMS: 0913.891.579 Nhắn tin Facebook Zalo: 0913.891.579