Những điều bạn chưa biết về lườn cá hồi!

Những điều bạn chưa biết về lườn cá hồi!

Lườn cá hồi là gì? Tác dụng của lườn cá hồi đối với cơ thể?

Lườn cá hồi là bộ phận nằm ở gần bụng cá hồi, chạy dọc từ mang đến đuôi. Nó được nhiều người ưa thích bởi đặc tính béo, mềm của nó. Cũng giống như nhiều bộ phận khác của cá hồi thì lườn cá hồi cũng có các chất dinh dưỡng tương đương. Với hàm lượng dinh dưỡng của mình thì lườn cá hồi đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe của cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng của cá hồi:

Giá trị dinh dưỡng Trên 100g lườn cá hồi
Calo 208
Lipid 13g
Chất béo bão hòa 3,1g
Chất béo không bão hòa 3,9g
Acid béo không bão hòa 3,8g
Cholesteron 55mg
Natri 59mg
Kali 363mg
Carbonhydrate 0
Chất xơ 0
Protein 20mg
Vitamin A 50 IU
Canxi 9 mg
vitamin D 0%
Vitamin B12 3,2 
Vitamin C 3,9 mg
Sắt 0,3 mg
vitamin B6 0,6 mg
Magie 27mg

Tác dụng của lườn cá hồi

- Lườn cá hồi cung cấp nhiều Omega-3

Cá hồi chứa rất nhiều Omega-3 tốt cho cơ thể, lườn cá hồi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Omega-3 là chất dinh dưỡng được nạp từ thức ăn chứ không thể tự tạo ra từ bên trong cơ thể. Ăn 2 phần cá hồi mỗi tuần sẽ đáp ứng đủ hàm lượng omega-3 cho cơ thể.

- Cung cấp protein

Protein giúp cơ thể hồi phục sau chấn thương, phục hồi và cải thiện sức khỏe xương tủy và duy trì khối lượng cơ bắp cho cơ thể. Trong đó mỗi khẩu phần ăn yêu cầu cung cấp 20-30 gram protein cho cơ thể, mỗi khẩu phần cá hồi sẽ cung cấp cho chúng ta 22-25 gram protein

- Lượng vitamin B cao

Cá hồi nói chung và lườn cá nói riêng chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Một số loại vitamin được tìm thấy bên trong cá hồi là: vitamin B1 (thiamin) 18% RDI, vitamin B2 (riboflavin) 29% RDI, vitamin B3 (niacin) 50% RDI, vitamin B5 (acid pantothenic) 19% RDI.

Các loại vitamin này cực kì quan trọng cho các hoạt động bên trong cơ thể: như biến đổi chất, tạo ra năng lượng, sửa chữa DNA, giảm viêm

- Tác dụng khác

Ngoài ra lườn cá hồi còn đem lại nhiều giá trị nhưng cung cấp kali kiểm soát huyết áp, selen giúp ổn định sức khỏe xương, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, chứa astaxanthin chống oxy hóa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm các cholesterol xấu và tăng các cholesterol tốt.

Đặc biệt cá hồi giúp kiểm soát cân nặng, khi ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp cơ thể điều chỉnh các hormone để kiểm soát sự thèm ăn. Thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng ở người thừa cân.

Lườn cá hồi nauy cỡ 2÷3cm giá sỉ, giá bán buôn - Thị Trường Sỉ

Một số món ăn hấp dẫn chế biến từ lườn cá hồi

1. Lườn cá hồi chiên sả, ớt

Nguyên liệu: 

- Lườn cá hồi

- Sả, ớt, tỏi

- Muối, hạt nêm, dầu ăn

Thực hiện

- Lườn cá hồi rửa sạch với muối, giấm và nước sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn

- Băm nhuyễn sả, ớt, tỏi. Tạo hỗn hợp sả, ớt, tỏi và hạt nêm.

- Ướp cá với hỗn hợp trên trong 15 phút để cá được thấm đều gia vị

- Đun sôi dầu sau đó cho lườn cá và và chiên giòn, kiểm soát liên tục để tránh cá bị cháy.

2. Lườn cá hồi kho nước tương

Nguyên liệu:

- Lườn cá hồi tươi

- 1 thìa muối ớt, 3 thìa nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa nước màu

Thực hiện

- Rửa sạch lườn và thấm khô sau đó cắt khúc dài bằng ngón tay. Sau đó ướp với muối ớt khoảng 15-20p

- Cho ít dầu ăn và sau đó cho lên bếp đun sôi rồi cho nước tương đã pha đường và nước màu vào.

- Bật lửa nhỏ và đun từ từ, nêm nếm lại và khi cá chín là xong.

 

 

THE FOOD HOUSE

Thực phẩm cho người sành ăn

 

BÀI VIẾT KHÁC

Mini Game
Hotline: 0913.891.579
SMS: 0913.891.579 Nhắn tin Facebook Zalo: 0913.891.579