Những món ăn vặt nào tốt và lành mạnh cho bữa phụ của bé

Những món ăn vặt nào tốt và lành mạnh cho bữa phụ của bé

Ngoài những bữa ăn chính thì những bữa phụ là rất cần thiết đối với các bé. Giúp các bé cân đối được bữa ăn, duy trì được thực đơn cho bé và đảm bảo được dinh dưỡng. Tuy nhiên để lựa chọn được cho bé những món ăn nào phù hợp và đầy đủ chất dinh dưỡng thì đó cũng là các vấn đề nan giải mà nhiều ông bố bà mẹ vẫn rất băn khoăn.

Các bạn có thể đọc qua bài viết này của The Food House để có thể chọn lọc cho mình bữa ăn phù hợp cho bé nhé.

1. Trái cây tươi

Trái cây tươi có thể bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng cho bé và vẫn đảm bảo được khẩu phần ăn đầy đủ. Nên chọn trái cây theo mùa để có được những quả tươi ngon nhất và đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng. Hạn chế cho bé ăn các trái cây khó tiêu hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa bé như các trái có tính chất chua cao, có nhiều hạt cứng,.. Nên thay đổi liên tục các loại trái cây để bé có thể có nhiều chất dinh dưỡng tối đa do nhiều trái cây mang lại.

Trái cây tươi hay trái cây khô tốt hơn? | Dinh dưỡng - Thuốc |  TriThucCuocSong.vn

2. Các loại rau củ

Chúng ta vốn đã biết các loại rau củ rất tốt cho cơ thể và trong đó có các bé, vậy nên các ông bố bà mẹ có thể điều chỉnh, sơ chế các loại rau củ vừa đem đến cho bé cảm giác thèm ăn, bắt mắt và cân đối được dinh dưỡng

3. Sữa chua

Sữa chua vốn đặc biệt tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của bé và giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn. Vậy nên sữa chua cũng là một sự lựa chọn cực kì tốt mà các mẹ nên nghĩ đến. Vừa đầy đủ bữa ăn cho bé mà không sợ làm bé bỏ bữa ăn chính.

Để tốt hơn cho bé có thể xay chung với trái cây.

4. Trứng

Trứng rất giàu Vitamin B, kẽm, protein,... Để tốt cho bé bạn nên luộc trứng vừa chín, không nên cho bé ăn trứng hồng đào.

Trứng luộc giúp cơ thể hấp thu 100% dưỡng chất | Báo Dân trí

5. Phô mai và bánh quy giòn

Hãy thử cho bé ăn các miếng phô mai cheddar hoặc edam với bánh quy giòn không muối, kết cấu tương phản của hai loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ thích thú. Phô mai và bánh quy giòn rất giàu protein, calci, vitamin D và A. Phô mai cũng rất tốt trong việc trung hòa acid để bảo vệ răng. 

Hãy nhớ rằng hầu hết các loại phô mai có nhiều chất béo bão hòa và muối, vì vậy chỉ nên cho trẻ ăn một ít. 

6. Bánh sandwich nhỏ

Bánh sandwich cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ vừa có thể kết hợp được các loại thịt, xúc xích, rau củ, gà lại còn có cả tinh bột trong bánh cho bé.

G Kitchen - Nấu ngon cùng G

7. Thanh yến mạch

Thanh yến mạch bao gồm các loại hạt và trái cây sấy khô, đem đến cho bé hàm lượng chất dinh dưỡng cho bé khá cao như sắt, omega 3, acid béo, protein,..

8. Kem trái cây

Khi các mẹ ép nước trái cây có thể để tủ lạnh cho bé để làm kem, đem lại cho bé cảm giác ngon miệng khi ăn giúp bé không bị chán ăn, đồng thời cung cấp cho bé hàm lượng vitamin có trong trái cây. Đặc biệt khi thời tiết lạnh thì không nên cho bé ăn

9. Bánh mì que

Cũng giống như sandwich, bánh mì que là một sự lựa chọn mà các bà mẹ có thể cân nhắc để làm các bữa ăn phụ cho con mình

10. Ngũ cốc

Có thể lựa chọn cho bé các loại bánh ngũ cốc hoặc ngũ cốc pha. Vì ngũ cốc cơ bản chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bé đủ để dành cho một bữa ăn phụ.

Ngũ cốc là gì? Ngũ cốc nguyên hạt là gì? Loại nào tốt cho sức khỏe?

Trên đây là liệt kê mà The Food House có thể giúp các mẹ làm phong phú thêm cho bé thực đơn ăn phụ. Ngoài ra có thể lựa chọn thêm như: khoai lang, ngô luộc, rau củ nướng,... 

Xem thêm: Bí quyết của các ba mẹ dành cho trẻ biếng ăn

The Food House - Thực phẩm cho người sành ăn!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Mini Game
Hotline: 0913.891.579
SMS: 0913.891.579 Nhắn tin Facebook Zalo: 0913.891.579