Thực phẩm giàu Protein nhất mà bạn nên ăn

Thực phẩm giàu Protein nhất mà bạn nên ăn

Các chuyên gia đều nhận định rằng Protein là chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sự phát triển của con người về mặt hấp thụ cũng như tiêu thụ.

Việc tiêu thụ protein có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giúp giảm cân, tăng cường đề kháng, tăng cơ bắp, tăng sức bền và nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Lượng protein được khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày là 46 gam cho phụ nữ, và 56 gam cho nam giới.

Top các thực phẩm bổ sung giàu protein cho cơ thể

1. Trứng

Trứng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống ôxy hóa bảo vệ mắt và các chất dinh dưỡng não mà hầu hết mọi người không nạp đủ. Hàm lượng Protein trong một quả trứng chiếm 35% lượng calo. Một quả trứng có chứa 6 gam protein tương ứng 78 calo.

Quả Trứng Hấp Có Khác Gì So Với Trứng Luộc Thông Thường? | Cooky.vn

2. Hạnh nhân

Chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magiê.

Hàm lượng protein chiếm 13% calo, 28 gam hạt hạnh nhân có chứa 6 gam protein, với 161 calo.

Các loại hạt có hàm lượng protein cao khác như: hạt dẻ cười (hồ trăn) có hàm lượng protein chiếm 13% calo, hạt điều chiếm 11% calo.

Giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân | Vinmec

3. Ức gà

Ức gà là một trong những loại thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Hàm lượng Protein: 80% lượng calo. Một ức gà không da chứa 53 gam protein, chỉ tương ứng 284 calo.

Cung cấp thịt gà sạch| Thịt gà Fillet | Cung cấp ức gà Phie

4. Yến mạch

Yến mạch được xem là một loại ngũ cốc lành mạnh và phổ biến trên trái đất. Hàm lượng Protein: 15% lượng calo. Nửa cốc yến mạch thô chứa 13 gam protein ứng với 303 calo.

Các lợi ích sức khỏe của yến mạch | Vinmec

5. Phô mai tươi

So với phô mai đã qua chế biến thì phô mai tươi có xu hướng ít chất béo và ít calo hơn. Hàm lượng Protein: 59% lượng calo. Một cốc (226g) phô mai với 2% chất béo có chứa  27 gram protein, với 194 calo. 

Phô mai tươi là gì? Lý do phô mai tươi được yêu thích? | websosanh.vn

Bên cạnh đó các loại phô mai khác có hàm lượng protein cao: Phô mai cứng Parmesan (38% lượng calo), phô mai Thụy sĩ (30%), phô mai mozzarella (29%) và phô mai cheddar (26%).

6. Sữa chua Hi Lạp

Sữa chua Hi Lạp hay gọi là labneh, một loại sữa chua đậm đặc. Hàm lượng protein: sữa chua Hy Lạp không chất béo có protein chiếm 48% lượng calo. Một khẩu phần 170 gam sữa chua Hy lạp có chứa 17 gam protein và chỉ có 100 calo.

Sữa chua thông thường được sử dụng đầy đủ chất béo (24% lượng calo) và kefir (40%).

Top 7 thương hiệu sữa chua Hy Lạp bổ dưỡng, thơm ngon

7. Sữa

Sữa có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhưng vấn đề ở chỗ là phần lớn người lớn tuổi trên thế giới lại không dung nạp nó. Hàm lượng Protein: 21% lượng calo. 1 cốc sữa nguyên chất có chứa 8 gam protein, tương với 149 calo.

So sánh 5 loại sữa: Sữa bò và các loại sữa thay thế - Web Y Khoa

8. Bông cải xanh (Súp lơ)

Bông cải xanh là một loại rau rất lành mạnh, chứa nhiều vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali. Bông cải xanh cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học khác nhau, giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Nếu so calo với calo, thì bông cải xanh có chứa hàm lượng protein cao hơn hầu hết các loại rau khác.

Hàm lượng Protein: 20% lượng calo. 1 chén bông cải xanh xắt nhỏ (96 gam) chứa 3 gam protein, và chỉ có 31 calo.

Súp lơ xanh và súp lơ trắng: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe? | Báo Dân trí

9. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc rất giàu protein, và cũng có vị rất ngon. Nó có chứa nhiều sắt, vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng Protein: 53% lượng calo. Một khẩu phần 85 gam thịt bò nấu chín có 10% chất béo, có chứa 22 gam protein, với 184 calo.

Nếu bạn đang duy trì chế độ ăn low-carb, và cắt giảm lượng chất béo, thì thịt bò nạc là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Mẹo hay chọn thịt bò tươi ngon, an toàn cho sức khỏe - Ẩm Thực Việt Nam

10. Cá ngừ

Cá ngừ có cả lượng chất béo và hàm lượng calo đều thấp, do đó phần còn lại của nó chủ yếu là protein. Hàm lượng Protein: 94% lượng calo, cá ngừ đóng hộp. Một hộp cá ngừ, khoảng 154 gam có chứa 39 gam protein, và chỉ có 179 calo.

Cá ngừ đông lạnh túi 300g giá rẻ tại Bách hoá XANH

11. Hạt diêm mạch Quinoa

Hạt diêm mạch Quinoa là một loại hạt giống, và hiện nay đã trở thành một trong những siêu thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Hàm lượng Protein: 15% lượng calo. Một cốc (185 g) hạt quinoa nấu chín có chứa 8 gam protein, và cung cấp 222 calo.

HẠT DIÊM MẠCH - Vua Yến Mạch

12. Thực phẩm bổ sung Whey protein

Nếu thời gian của bạn eo hẹp, không có thời gian nấu ăn, thì thực phẩm bổ sung whey protein có thể có ích đối với bạn. Bột Whey Protein là một loại protein chất lượng cao từ các thực phẩm sữa, đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc xây dựng khối lượng cơ bắp và có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Hàm lượng protein: sản phẩm mang thương hiệu khác nhau cho hàm lượng protein khác nhau, có thể từ 20-50 gam protein cho một khẩu phần dùng, cung cấp hơn 90% lượng calo.

Whey protein: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ | Vinmec

13. Đậu lăng

Đậu lăng là một loại cây họ đậu. Hàm lượng Protein: 27% lượng calo. 1 chén (198 g) đậu lăng luộc có chứa 18 gam protein, cung cấp 230 calo.

Các loại cây họ đậu khác có hàm lượng protein như: Đậu nành (33% lượng calo), đậu gà (19%) và đậu tây (24%).

Đậu lăng - lentil là gì? Các tác dụng của đậu lăng với sức khoẻ

14. Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel khác với hầu hết các loại bánh mì khác. Nó được làm bằng ngũ cốc nguyên hạt nảy mầm và hữu cơ và các loại đậu, bao gồm kê, lúa mạch, lúa mì, đậu nành và đậu lăng.

Hàm lượng Protein: 20% lượng calo. 1 lát bánh mì chứa 4 gam protein, cung cấp 80 calo.

Tại sao bánh mì Ezekiel là loại bánh tốt cho sức khỏe nhất?

15. Hạt bí ngô

Hàm lượng Protein: 14% lượng calo. 28 gam hạt chứa 5 gam protein, cung cấp 125 calo.

Các loại hạt giống khác có hàm lượng protein cao: hạt lanh (12% lượng calo), hạt hướng dương (12%) và hạt chia (11%).

Hạt bí ngô - thần dược của phái đẹp - Chiết xuất 3C

16. Thịt gà tây

Thịt gà tây cũng tương tự như ức gà thông thường. Nó gồm chủ yếu là protein, có rất ít chất béo và calo. Nó cũng có hương vị cực thơm ngon.

Hàm lượng Protein: 70% lượng calo. Một khẩu phần ăn 85 gam chứa 24 gam protein, và 146 calo.

Hướng dẫn làm món gà tây nướng cho ngày Giáng sinh | Tin tức mới nhất 24h -  Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

17. Cá

Cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau, chứa nhiều chất béo omega-3 có lợi cho tim.

Hàm lượng Protein: mỗi loại cá có hàm lượng protein khác nhau. Chẳng hạn cá hồi là 46%, 85 gam cá hồi chứa 19 gam protein, với 175 calo.

Giá cá nục - Bảng giá cá nục cập nhật sáng nay

18. Tôm

Tôm rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm selen và vitamin B12. Hàm lượng Protein: 90% lượng calo. Một khẩu phần ăn 85 gam chứa 18 gam protein, và chỉ có 84 calo.

Tôm Thẻ Tươi (Kg) - Giao Nhanh Trong 2H – Đảo Hải Sản

19. Cải Brussels

Cải Brussels là một loại thực vật có hàm lượng protein cao, có họ hàng với súp lơ (bông cải xanh). Hàm lượng Protein: 17% lượng calo. Nửa chén (78 g) chứa 2 gam protein, với 28 calo.

Lợi ích sức khỏe của bắp cải Brussels | Vinmec

20. Đậu phộng (Lạc)

Chúng có chứa nhiều chất đạm, chất xơ, magiê. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hàm lượng Protein: 16% lượng calo. Một khẩu phần 28 gam, chứa 7 gam protein, với 159 calo.Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ củ lạc

Trên đầy là liệt kê những thực phẩm có nhiều protein nhất theo các chuyên gia phân tích, bên cạnh đó vẫn còn nhiều thực phẩm khác để giúp cơ thể bổ sung nhiều protein cho cơ thể. Các bạn có thể nghiên cứu và bổ sung protein phù hợp cho cơ thể nhé!

BÀI VIẾT KHÁC

Mini Game
Hotline: 0913.891.579
SMS: 0913.891.579 Nhắn tin Facebook Zalo: 0913.891.579