Những thực phẩm bổ sung calories nhiều nhất

Những thực phẩm bổ sung calories nhiều nhất

Nhiều người nói bí quyết tăng cân là ăn nhiều, tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng mà phải là ăn đúng thực phẩm bổ sung calo nhiều và làm cho lượng calo tiêu thụ thấp hơn lượng hấp thụ. Tập trung đúng vào các thực phẩm bổ sung calo cao thì bạn không cần ăn nhiều mà vẫn có thể giúp bản thân tăng cân.

Thực phẩm giàu calo là gì? Là thực phẩm chưa lượng lớn calo tính theo mỗi khẩu phần thể tích. 

Vì sao chúng ta cần tìm hiểu về thực phẩm giàu calo? Vì nếu đúng loại thực phẩm thì chúng ta không cần ăn nhiều, chỉ cần ăn đúng là được. Ví dụ 1 chén nho khô và 1 chén cà chua, thể tích như nhau. Tuy nhiên một chén nho khô đem lại 520 calo còn cà chua thì chỉ 14 calo. Như vậy thể tích ăn như nhau nhưng lượng calo bổ sung cho chúng ta khác biệt rất nhiều lần

Sự khác biệt giữa Kcal và Calo là gì? | Vinmec

Top những thực phẩm giàu calo nhất:

1. Cơm trắng

Một chén cơm 100 gram chứa khoảng 130 calo, trong đó tinh bột chiếm 28,2 gram, protein 2,7 gram, chất béo 0,3 và phần còn lại là vitamin và khoáng chất. Cho nên ăn cơm trắng giúp bạn tăng cân là dễ hiểu.

2. Bơ đậu phộng

Cơ thể sẽ được cung cấp 588 calo khi bạn ăn 100 gram bơ đậu phộng. Tinh bột sẽ chiếm 13%, protein chiếm 15% và chất béo là 72%. Bơ đậu phộng sẽ không khiến bạn tích mỡ nhiều và đồng thời giúp bổ sung nguồn omega-6 rất tốt cho sức khỏe.

Chuyện khó tin: Ăn bơ đậu phộng mỗi ngày lại giúp giảm cân

3. Thịt bò

Lượng calo trung bình trong 100 gram thịt bò là 288, bên cạnh đó bổ sung thêm protein, hàm lượng cholesterol lại thấp nên nếu bạn muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng.

Nên chọn thịt bò đỏ tươi hay đỏ thẫm Chuyên gia tiết lộ sự thật

4. Khoai tây

Trong 100 gram khoai tây sẽ bổ sung cho bạn 87 calo, tinh bột chiếm 20,1g, là loại tinh bột có chỉ số đường huyết cao nên dễ giúp bạn tăng cân và không phù hợp với người bị tiểu đường. Nếu không muốn nhanh tích mở thì bạn không nên ăn nhiều khoai tây đặc biệt là khoai tây chiên.

5. Quả bơ

Với mức năng lượng 160 calo trong 100 gram bơ, bơ được xếp vào nhóm thực phẩm có nhiều năng lượng. Chất béo trong mơ là lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

6, Chocolate

Mỗi 100 gram socola có đến 600 calo, một con số khổng lồ

Bí mật" của socola đen | Vinmec

7.  Phô mai

Lượng calo trong 100 gram phô mai là 106. Phô mai giàu chất béo tốt cho cơ thể, lại giàu canxi và protein, thích hợp cho người tập thể dục thể thao thường xuyên

8. Trứng

Trứng cũng là thực phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm giàu calo, với 80 calo cho quả lo0wns, 60 calo cho quả nhỏ. Bên cạnh đó trứng còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và protein.

Quả Trứng Hấp Có Khác Gì So Với Trứng Luộc Thông Thường? | Cooky.vn

9. Cá ngừ

Cá ngừ chứa nhiều dầu cũng là thức ăn giàu calo. 100 gram cá hồi sẽ bổ sung cho bạn 149 calo. Cá hồi chứa nhiều chất béo tốt và không có chất béo bão hòa. Hàm lượng protein 23,4 sẽ giúp bạn tăng cân an toàn chứ không tích nhiều mỡ thừa.

10. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng như DHA, Omega, EPA - những chất giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, não bộ, hệ thần kinh và thị giác. Bên cạnh đó trong 100 gram cá hồi chứa 202 calo.

11. Bánh quy.

Những chiếc bánh quy nhỏ tuy nhiên lại mang lại cho bạn nguồn năng lượng cực lớn. 100 gram bánh quy chứa khoảng 500 calo.

Hãng bánh quy nổi tiếng lý giải tại sao bánh quy thường có viền răng cưa? |  2Đẹp

12. Trà sữa

Một ly trà sữa size trung bình có 340 calo, trong đó thành phần cao năng lượng nhất trong ly trà sữa là hạt trân châu. Hàm lượng đường trong trà sữa cũng là siêu cao, cao hơn mức trung bình một ngày dành cho cơ thể

13. Nước ngọt có gas

Lượng calo trong nước ngọt cũng chẳng thua kém gì so với trà sữa trân châu. Với một lon Coca-cola 330ml có đến 139 calo

14. Nho khô

Món ăn yêu thích của nhiều người này có lượng calo khá cao 288 trong 100gram. Và bên cạnh đó nho khô với lượng nước mất đi 80% so với nho tươi đã làm tăng độ ngọt của nho khô lên nhiều. Tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định thì đây vẫn là món ăn có lợi cho sức khỏe. Nhưng nên có chế độ tránh tăng cao lượng đường trong máu.

15. Lạc (đậu phộng)

Đậu phộng có 600 calo trong 100gram, tuy nhiên lại có toàn chất béo tốt và không có chất béo bão hòa cho nên đậu phộng là thực phẩm an toàn cho sức khỏe của người dùng. Bạn có thể sử dụng đậu phộng là món ăn vặt.

Uống Sữa Đậu Phộng Có Mập Không? • Leep.app • Live Active

Trên đây là danh sách các thực phẩm nhiều calo giúp các bạn tham khảo để có thể lựa chọn cho mình thức ăn phù hợp giúp các bạn tăng cân hợp lí và giữ được sức khỏe lành mạnh.

The Food House - Thực phẩm cho người sành ăn!

BÀI VIẾT KHÁC

Mini Game
Hotline: 0913.891.579
SMS: 0913.891.579 Nhắn tin Facebook Zalo: 0913.891.579